Bộ GTVT đã có 48 kết luận thanh tra đối với 50 dự án BOT.

Bộ GTVT đã quyết toán toàn bộ hoặc một phần tất cả các dự án BOT đã hoàn thành đưa vào vận hành khai thác, giá trị quyết toán các dự án đều thấp hơn hoặc bằng giá trị công trình sau khi được thanh tra, kiểm toán

Bộ GTVT đã có 48 kết luận thanh tra đối với 50 dự án BOT.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, hiện Bộ GTVT đang quản lý 63 dự án BOT, trong đó 56 dự án đã hoàn thành đưa vào khai thác và thu phí. Còn lại 4 dự án đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng đang thực hiện các thủ tục để thu phí hoàn vốn, 3 dự án đang đầu tư xây dựng.

Trong năm 2017, Bộ GTVT đã dừng chủ trương đầu tư 13 dự án (11 dự án đường bộ, 2 dự án đường thủy nội địa) đang nghiên cứu hoặc mới phê duyệt đề xuất dự án trên các đường hiện hữu. Bộ GTVT cho biết, trong 63 dự án BOT có 65 trạm thu phí hoàn vốn cho các dự án, gồm: 54 trạm đang thu, 11 trạm chưa thu thuộc các dự án đang đầu tư, mới hoàn thành hoặc đang tạm dừng.

Về việc kiểm soát chi phí đầu tư các dự án, từ năm 2014 đến nay, Bộ GTVT đã chủ động phối hợp với Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ và thanh tra các bộ, ngành thanh tra, kiểm toán tất cả các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Đến nay, đã có 48 kết luận thanh tra đối với 50 dự án, 61 kết luận kiểm toán đối với 55 dự án (có dự án thanh tra, kiểm toán 2 lần). Trên cơ sở kết luận của các đoàn thanh tra, kiểm toán, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục cập nhật, rà soát, kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý của các chi phí đầu tư xây dựng trong quá trình thẩm định dự toán và quyết toán dự án, đảm bảo đúng các qui định của pháp luật. 

Đến nay, Bộ GTVT đã quyết toán toàn bộ hoặc một phần tất cả các dự án BOT đã hoàn thành đưa vào vận hành khai thác, giá trị quyết toán các dự án đều thấp hơn hoặc bằng giá trị công trình sau khi được thanh tra, kiểm toán. “Chi phí đầu tư tại tất cả các dự án đều đã được kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định pháp luật, khách quan, minh bạch”, đại diện Bộ GTVT cho biết.

Nguồn: Báo Giao Thông.

Vận tải Trường Giang_Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam, vận chuyển hàng,gửi hàng Hà Nội Sài GònVận chuyển hàng hóa,gửi hàng Hà Nội Đà NẵngGửi hàng đi Khánh Hòa.

Nếu bạn quan tâm tới vấn đề này. Hãy comment, để lại những bình luận, suy nghĩ của bạn bên dưới.

Vận tải Trường Giang_Tin tức mới cập nhật

Vân tải Trường Giang_Vận chuyển hàng hóa các tuyến trên toàn quốc.

Vận tải Trường Giang_Vận chuyển tất cả các mặt hàng khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 0986 55 77 27

Phòng KD 1: 0969 888 464


Phòng KD 2: 0969 888 465

Bài viết liên quan:

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Phát Triển Thương Mại Vận Tải Trường Giang.

Địa chỉ: Số 18, Ngõ 42/177 Đường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Bãi xe tại Hà Nội : 486 Tổng kho 6_ Thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Điện thoại: 0986 55 77 27
Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.