Những ưu điểm, nhược điểm của các loại hình vận chuyển hàng hóa.

Hiện nay, kinh tế đang ngày càng phát triển theo hướng Công nghiệp hóa hiện đại hóa. Nhu cầu giao thương ngày càng cao, việc trao đổi hàng hóa cũng ngày càng phát triển. Các loại hình vận chuyển cũng lần lượt ra đời để đáp ứng nhu cầu trao đổi hàng hóa đó.

Các loại hình vận chuyển hàng hóa.

Có 4 loại hình vận tải hàng hóa: Đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường thủy. Mỗi loại hình đều có những đặc điểm khác nhau sau đây là đặc điểm của từng loại hình vận chuyển hàng hóa.

vận chuyển hàng hóa.

Vận tải hàng hóa đường bộ

Đây là loại hình vận chuyển hàng hóa được sử dụng nhiều nhất. Linh hoạt trong quá trình vận chuyển, không phụ thuộc vào giờ giấc, không có bất cứ một quy định nào về thời gian. Thời gian vận chuyển là do 2 bên tự thống nhất quyết định, trong quá trình vận chuyển thì có thể thay đổi.

vận chuyển hàng hóa

Thuận lợi trong việc lựa chọn loại xe lớn hay nhỏ để vận chuyển cho phù hợp với những loại hàng hóa và số lượng hàng hóa hay đường đi. Tiết kiệm được chi phí và nhân công. Chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ thường thấp hơn tuy nhiên nếu vận chuyển hàng hóa đường dài sẽ làm tăng mức phí do chi phí phát sinh như: lệ phí đường sá, chi phí bảo dưỡng bảo trì, sửa chữa,  Bến bãi,lưu kho hàng hóa.
Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ có thể đưa hàng về tận nơi được yêu cầu chứ không phải chuyển hàng hóa sang những loại phương tiện khác. Tuy nhiên, loại vận chuyển này cũng có một số hạn chế như không chở được khối lượng hàng hóa quá lớn. Trên đường vận chuyển cũng dễ gặp những sự cố do đường bộ có nhiều phương tiện lưu thông nên dễ xảy ra va chạm.

Vận tải hàng hóa đường sắt

Thời gian vận chuyển hàng hóa được quy định sẵn theo thời gian tàu chạy, không thay đổi được thời gian. Vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn, với vận tốc nhanh ổn định giá thành lại thấp. Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt chỉ vận chuyển trên một tuyến đường cố định, không thể đưa hàng hóa về tới đích cuối cùng. Cần phải thêm một lần vận chuyển nữa.

vận chuyển hàng hóa đường sắt

Chi phí cho loại hình vận chuyển này cũng sẽ cao khi số lượng hàng hóa lớn. Do phải đóng các chi phí duy trì đường xá, khấu hao đường xá, khấu hao thiết bị nhà ga, chi phí quản lý…

Vận tải hàng hóa đường thủy

Có thể vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn hơn các loại hình vận chuyển khác. Vấn đề va chạm trong quá trình vận chuyển cũng bị hạn chế, giữ đảm bảo an toàn cho hàng hóa, khả năng va chạm làm vỡ hàng hóa là thấp. Tốc độ vận tải hàng hóa bằng đường thủy cũng chậm hơn so với các loại hình vận chuyển khác. Phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết.

Vận chuyển hàng hóa đường thủy

Có thể vận chuyển hàng hóa với tuyến đường dài, sang các nước khác. Chi phí vận chuyển cao hơn so với các loại hình vận chuyển khác.

Vận tải hàng hóa đường không

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không là dịch vụ vận chuyển phổ biến trong những năm gần đây. Sự ra đời của dịch vụ gửi hàng bằng đường hàng không mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích khác nhau. Như sự tối ưu về mặt tốc độ, chất lượng vận chuyển an toàn và sự phục vụ chuyên nghiệp

Đọc thêm: 

van-tai-duong-hang-khong

Ưu điểm khi vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không?

Những ưu điểm khi quý khách hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng khôngcủavận tải Trường Giang.

  • Các tuyến đường là những tuyến đường tự nhiên ngắn nhất.
  • Ít phụ thuộc vào điều kiện địa hình và hoàn cảnh địa lý.
  • Khả năng thông qua cao
  • Tốc độ nhanh, khả năng cơ động cao, khả năng khai thác lớn, thời gian vận chuyển nhanh nhất.
  • Là phương thức vận tải an toàn nhất
  • Sử dụng công nghệ hiện đại.
  • Là phương thức vận tải an toàn nhất so với các phương thức vận tải khác.
  • Đơn giản hóa về chứng từ và thủ tục.

Nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt với chi phí rẻ, chúng tôi sẽ mang đến những giá trị thiết thực nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển hàng hóa thì chúng tôi là địa chỉ cần thiết.

Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi, những ưu đãi đặc biệt đang chờ bạn phía trước.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 0986 55 77 27

Bài viết liên quan:

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Phát Triển Thương Mại Vận Tải Trường Giang.

Địa chỉ: Số 18, Ngõ 42/177 Đường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Bãi xe tại Hà Nội : Đường Bệnh Viện Nội Tiết TW, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.( trong trường Trung Cấp Y Hà Nội)
Điện thoại: 0986 55 77 27
Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.