Đề xuất nâng 5 tuyến đường tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp và Tây Ninh thành quốc lộ.

Tại buổi làm việc với các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp và Tây Ninh chiều nay (23/5) về đề xuất nâng 5 tuyến đường tỉnh thuộc các địa đường này lên thành quốc lộ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, cần phải linh hoạt theo điều kiện kinh tế – xã hội của từng địa phương.

Đề xuất nâng 5 tuyến đường tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp và Tây Ninh thành quốc lộ.

Đề xuất nâng cấp 3 tuyến  thành quốc lộ.

Báo cáo Bộ trưởng, ông Lê Hoàng Bảo, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Tháp cho biết, tuyến thứ nhất được đề xuất nâng lên thành QL30B kết nối 3 tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang bao gồm các tuyến đường tỉnh ĐT.865, ĐT.846, ĐT.846. Tổng chiều dài tuyến là gần 92 km.

Tuyến thứ 2 là được đề xuất nâng thành QL30C bao gồm các tuyến đường tỉnh ĐT.868 đi qua tỉnh Tiền Giang dài trên 15km, ĐT.929 và ĐT.837 đi qua tỉnh Long An dài gần 37 km, ĐT.844 đi qua tỉnh Đồng Tháp dài trên 47km.

Tuyến thứ 3 đề xuất nâng lên QL62B bao gồm các tuyến đường đi qua tỉnh Long An như: đường Hùng Vương dài trên 2km, ĐT.827 dài trên 11km , ĐT.827C dài trên 4km, ĐT.879C đi qua tỉnh Tiền Giang dài trên 6km. Tuyến thứ 4 được đề xuất nâng lên thành QL62C bao gồm các tuyến ĐT.819 qua tỉnh Long An dài trên 41km, ĐT.831, ĐT.824 qua tỉnh Đồng Tháp dài gần 26 km, ĐT.841 dài trên 23 km. Tuyến thứ 5 được đề xuất nâng lên thành QL22C bao gồm các tuyến đường tỉnh như: đường Bình Thủy qua tỉnh Tây Ninh dài 2,3km và ĐT.787A dài trên 2km, ĐT.821 và ĐT.825 đi qua địa bàn tỉnh Long An dài trên 33km.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, tiêu chí nâng lên quốc lộ phải kết nối trung tâm các tỉnh hay kết nối với cửa khẩu, nhưng trên hệ thống quốc lộ hiện không phải tuyến nào cũng đạt tiêu chí này. Các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp, Long An thuộc vùng Đồng Tháp Mười, là vùng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đây là vùng mà cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã dự định xây dựng thành đặc khu kinh tế để đầu tư hạ tầng, tạo điều kiện cho khu vực phát triển.

Theo Bộ trưởng, đây cũng được xem là vùng trũng, khó khăn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long do phèn mặn. Do đó, nếu căn cứ theo các tiêu chí đã định, các tuyến đường tỉnh khu vực này mãi không được nâng lên thành quốc lộ. Khu vực này hiện chỉ có hai tuyến QL là QL30 và QL62, gây khó khăn cho sự phát triển của vùng. Vì vậy, cần có sự linh động về tiêu chí kết nối, còn về quy mô vẫn phải đảm bảo yêu cầu của quốc lộ.

Đồng ý với đề xuất của các địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Tổng cục Đường bộ, Vụ kết cấu Hạ tầng giao thông cùng với địa phương kiểm tra hiện trạng tuyến, xem xét quy mô từng công trình cầu, từng đoạn tuyến để lưu ý cho địa phương hoàn thiện. Khi nào đường đạt cấp, đồng bộ giữa đường và cầu, đủ hồ sơ, đủ các điều kiện Bộ GTVT mới làm thủ tục công nhận là quốc lộ.

Vận tải Trường Giang_Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam, gửi hàng Hà Nội Long an, vận chuyển hàng hóa Hà Nội Đồng Tháp, Gửi hàng Hà Nội Tây Ninh, vận chuyển hàng,gửi hàng đi Tiền Giang.

Nếu bạn quan tâm tới vấn đề này. Hãy comment, để lại những bình luận, suy nghĩ của bạn bên dưới. Hoặc nếu bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, gửi hàng trên toàn quốc,gửi hàng Hà Nội Long an, vận chuyển hàng hóa Hà Nội Đồng Tháp, Gửi hàng Hà Nội Tây Ninh, vận chuyển hàng,gửi hàng đi Tiền Giang hãy liên hệ với chúng tôi.

Vận tải Trường Giang_Tin tức mới cập nhật

Vân tải Trường Giang_Vận chuyển hàng hóa các tuyến trên toàn quốc.

Vận tải Trường Giang_Vận chuyển tất cả các mặt hàng khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Phát Triển Thương Mại Vận Tải Trường Giang.

Địa chỉ: Số 18, Ngõ 42/177 Đường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

VP – Kho: 486 Tổng Kho 6, Thị Trấn Văn Điển,huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0986 55 77 27
Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.