Bộ trưởng GTVT chỉ đạo đề xuất khuyến khích thành lập tập đoàn vận tải tư nhân.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị đề xuất cơ chế khuyến khích thành lập tập đoàn vận tải tư nhân.

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo đề xuất khuyến khích thành lập tập đoàn vận tải tư nhân.

 

Ngày 11/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp bàn về cơ chế, chính sách và giải pháp tăng thị phần vận tải đường biển, pha sông biển. Theo Bộ trưởng, một trong những hạn chế của loại hình vận tải trên là còn thiếu những cơ chế, chính sách đột phá để thu hút đầu tư tư nhân, đổi mới đội tàu và dịch vụ vận tải liên quan, trong khi còn nhiều quy định, thủ tục hiện hành “níu chân” doanh nghiệp, chi phí vận tải vẫn cao. 

Báo cáo Bộ trưởng, Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Xuân Sang cho biết, đội tàu biển VN hiện có hơn 1.600 tàu, trong đó 39,4% tàu có tuổi đời trên 15 tuổi và tỷ trọng tàu chở container chỉ chiếm 3,3%. 

Những khó khăn của ngành vận tải biển.

Cũng theo Cục Hàng hải VN, khó khăn của vận tải biển là nguồn cung đội tàu không hợp lý, nguồn hàng không ổn định, chi phí nhiên liệu cao, chi phí khai thác tăng và giá cước lại thấp. Năm 2013, từ thực tế cạnh tranh không lành mạnh, quy định giá sàn bốc dỡ hàng hóa được đưa ra mới ngăn chặn được tình trạng phá giá, cạnh tranh không lành mạnh. Trong khi đó, vận tải pha sông biển trên tuyến ven biển Quảng NinhKiên Giang có sự phát triển nóng về số lượng tàu, hiện có hơn 1.500 tàu nhưng trong phát triển đang thiếu sự tách bạch giữa loại hình tàu biển cấp hạn chế III và tàu VR – SB gây ảnh hưởng đến phát triển chung.

Tập trung nghiên cứu,đề xuất các phương án ưu đãi, tạo điều kiện cho những doanh nghiệp vận tải tư nhân phát triển.

Theo Bộ trưởng, điều cần thiết là vận tải biển nội địa, tuyến ven biển phải tăng năng lực để giảm tải vận tải hàng hóa đường bộ trên trục Bắc – Nam, cũng như tạo các điều kiện mở trong tất cả các quy định để tạo nguồn lực mới về đội tàu, doanh nghiệp vận tải biển phát triển. 

“Cục Hàng hải VN, Vụ Vận tải và các đơn vị của Bộ GTVT cần tập trung nghiên cứu, đề xuất cụ thể các ưu đãi để doanh nghiệp tiếp cận được nguồn tín dụng ưu đãi, thuế, giảm chi phí, bỏ bớt các điều kiện kinh doanh… Nghiên cứu cơ chế tạo điều kiện cho vận tải thủy kết nối với cảng biển, một số cảng có vị trí cho phương tiện thủy neo đậu, làm hàng. Cần các cơ chế để khuyến khích hình thành các tập đoàn vận tải biển tư nhân, để có sự liên kết tốt giữa các loại hình vận tải”, Bộ trưởng yêu cầu.

Bộ trưởng chỉ rõ: “Chúng ta phải kiên trì, nỗ lực để tạo được cơ chế, chính sách đột phá, khuyến khích phát triển vận tải biển, pha sông biển. Muốn có chính sách đột phá, chúng ta cần có những đề xuất cụ thể với Chính phủ, thậm chí Quốc hội để những giải pháp về cơ chế, tín dụng phục vụ phát triển vận tải”.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các Cục, Vụ trong việc rà soát, đề xuất sửa đổi các điều kiện liên quan đến vận tải biển, thuyền viên, đóng mới phương tiện, phát triển vận tải logistic. Đồng thời, giao Văn phòng Bộ GTVT theo dõi, đánh giá các đơn vị trong việc triển khai kết luận chỉ đạo của Bộ trưởng.

Vận tải Trường Giang_Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam

Nếu bạn quan tâm tới vấn đề này. Hãy comment, để lại những bình luận, suy nghĩ của bạn bên dưới. Hoặc nếu bạn quan tâm tới những thông tin nóng hổi về xã hội, giao thông của Vận tải Trường Giang hãy nhấp vào đường link.

Vận tải Trường Giang_Tin tức mới cập nhật

Vân tải Trường Giang_Vận chuyển hàng hóa các tuyến trên toàn quốc.

Vận tải Trường Giang_Vận chuyển tất cả các mặt hàng khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Phát Triển Thương Mại Vận Tải Trường Giang.

Địa chỉ: Số 18, Ngõ 42/177 Đường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Bãi xe tại Hà Nội : Đường Bệnh Viện Nội Tiết TW, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.( trong trường Trung Cấp Y Hà Nội)
Điện thoại: 0986 55 77 27
Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.